自動翻訳をオフにして下さい。

Mùa đônh ở Nhật Bản có lạnh như mùa đông ở Việt Nam hay không ?

Mùa đông ở Nhật bản thế nào ?

 

Hơi khác với Việt Nam, ở Nhật Bản, mùa đông sẽ kéo dài từ tháng 12 đến tháng 2. Căn cứ trên quy trình tính mùa của Nhật Bản như sau:

  • Mùa xuân từ tháng Ba tới tháng Năm.
  • Mùa hạ (hè) từ tháng Sáu tới tháng Tám.
  • Mùa thu từ tháng Chín tới tháng Mười Một.
  • Mùa đông từ tháng Mười Hai tới Tháng Hai.

Nhìn chung, mùa đông ở Nhật Bản tương đối nhẹ và khô. Trong quần đào Ryukyu cận nhiệt đới, mùa đông mát mẻ và đầy nắng. Tại trung tâm Nhật Bản, xung quanh Tokyo, mùa đông ngắn với những ngày lạnh, có nắng và tuyết rơi thường xuyên.

tuyết rơi tại Tokyo 

Trừ vùng á nhiệt đới Okinawa, hầu hết các vùng của Nhật Bản có tuyết rơi vào mùa đông. Gió mùa đông bắc thổi từ lục địa Châu Á tới bị chắn bởi hệ thống núi đồi chạy dọc nước Nhật gây ra tuyết rơi nhiều từ Hokkaido tới trung tâm honshu. Ở vùng giáp ranh giữa hai tỉnh Niigata và Fukushima hay vùng núi của khu vực Hokuriku ( Bắc Lục ), chuyện tuyết rơi dày 3 mét là bình thường. Tỉnh niigata là một trong những nơi có nhiều tuyết nhất thế giới với kỉ lục tuyết dày 8 mét.

Bắc Nhật Bản ( phía Bắc đảo Honshu và Hokkaido )  mùa đông lạnh với nhiệt độ thấp làm tuyết đóng băng 4 tháng một năm. Mùa đông là mùa của trượt tuyết, trượt băng và lễ hội tuyết hàng năm Sapporo với tác phẩm điêu khắc đá nổi tiếng thế giới.

lễ hội tuyết hàng năm Sapporo

Mùa đông cũng không quá lạnh trong các khu vực như Kansai, trong đó bao gồm các biển nội địa Seto, vịnh Ise và các vùng đất thấp trung tâm trên đảo Honshu. Khu vực này trải qua một mùa đông với khí hậu ôn hòa do có các ngọn núi dọc theo phía bắc và phía nam ngăn chặn hầu hết các đợt gió mùa tây bắc. Tình trạng này cũng làm giảm lượng mưa trung bình hàng năm dưới 1.200 mm.

Những cơn gió lạnh thổi từ khu vực Đông Á nhận độ ẩm trên biển Nhật Bản và làm tuyết rơi nhiều dọc theo vùng ven biển Nhật Bản. Về phía Thái Bình Dương của Nhật Bản có rất ít tuyết và nhiệt độ hiếm khi giảm mạnh. Tokyo có một tháng có nhiệt độ trung bình cao 4,7oC . Về phía bắc Sapporo, trên biển phụ của Hokkaido, nhiệt độ trung bình tháng là -4,9oC.

Về phía nam dọc the chuỗi đảo Ryukyu có một mùa đông ôn hòa. Ngay cả trong tháng giêng ở Naha, Okinawa, nhiệt độ trung bình là 16oC . Nhiệt độ ban điêm di chuyển khoảng 14oC.

Cùng Hinode ngắm nhìn những hình ảnh mùa đông tại một số nơi trên Nhật bản nhé. Hi vọng qua bài viết đã giúp các bạn hiểu hơn về mùa đông tại Nhật bản ありがとう smile

làng cổ Shirakawago

trượt tuyết tại Hakuba

snow monkey jigokudani (Nagano)

Hokkaido

------------------------------------------------------------------

Công ty cổ phần giáo dục và thương mại quốc tế Hinode
Địa chỉ: Số 15, Tổ 6, Phú Mỹ, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Số điện thoại: 024 - 3200 - 1187
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
Website: www.hinode-intl.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/trungtamnhatnguhinode/