自動翻訳をオフにして下さい。

Có rất nhiều lối sống độc đáo của Nhật Bản mà không tìm thấy ở nước ngoài. Sau đây chúng ta cùng đến với giới thiệu những văn hóa đời sống độc đáo của Nhật Bản.

 

Cởi giày khi vào nhà

Phong tục cởi giày ở cửa ra vào khi vào nhà cũng là một phong cách sống độc đáo của người Nhật. Người ta nói rằng đó là vì có một nền đã được tin rằng "có một vị thần trong nhà". Vì có thần trong nhà nên đi giày lên nhà xem ra là bất lịch sự. Mặt khác, ở phương Tây, họ sống trong nhà với giày và chỉ cởi giày khi đi tắm hoặc đi ngủ. Gần đây, ngày càng nhiều hộ gia đình phương Tây cởi giày khi vào nhà, nhưng họ không thay giày đúng cách ở cửa ra vào như ở Nhật Bản.

 

Kính ngữ

Có một nền văn hóa kính ngữ ở Nhật Bản, và bạn có thể thành thạo ba loại kính ngữ tùy thuộc vào mỗi người, nhưng ở nước ngoài không có văn hóa kính ngữ nào. Ở các nước khác, người ta gọi cấp trên bằng tên, và đặc điểm là không có kính ngữ trong tiếng Anh hoặc các ngôn ngữ khác.

 

 

Phân loại rác rõ ràng

Đó là một nét văn hóa độc đáo của Nhật Bản về việc phân loại cụ thể các loại rác. Ở Nhật, họ phân loại rác cháy được, rác không cháy được, chai lọ và đồ hộp, nhưng ở nước ngoài không có cách phân loại cụ thể như vậy.

Do đó, khi không phải ở Nhật thì bạn có thể dễ dàng vứt rác vào thùng mà không phải phân vân "Rác này có phải rác cháy được?"


Công ty cổ phần giáo dục và thương mại quốc tế Hinode
Địa chỉ: Số 15, tổ 6 Phú Mỹ, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội, Việt Nam
Số điện thoại: 024 - 3200 - 1187 / 024 - 8585 7658
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
Website: www.hinode-intl.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/trungtamnhatnguhinode/