自動翻訳をオフにして下さい。

Nhắc đến tháng 7 là nhắc đến tiếng ve kêu gọi hè về, nhắc đến tháng 7 là nhắc tới chia tay mùa phượng vĩ....

Không nằm ngoài không khí đó, học viên Hinode cũng chia tay nhau để rồi đặt chân sang một chân trời mới, với những niềm hân hoan, hào hứng...

Các em đặt chân sang xứ sở Phù Tang, nơi chẳng còn hoa phượng vĩ đỏ rực một góc trời, cũng chẳng còn tiếng gọi nhau í ới rủ nhau đi học. Các em sẽ phải bước vào cuộc sống tự lập, tự đi trên đôi chân của chính mình, khó khăn có, chông gai có, nhưng từ đó cũng giúp các em vững bước hơn trên con đường các em đã chọn. 

Khoảng thời gian ban đầu chính là khoảng thời gian khó khăn nhất của các em, rào cản ngôn ngữ, bất đồng văn hóa, những ánh mắt, những con người xa lạ, chắc chắn các em sẽ cảm thấy lạc lõng. Thế nhưng bằng sức trẻ, bằng niềm tin vào chính bản thân mình, chắc chắn các em sẽ vượt qua được. 

Bên cạnh đó, khi sang đây, các em cũng sẽ được hỗ trợ tận tình từ nhân viên Nghiệp đoàn, xí nghiệp, điều đó cũng phần nào giúp các em nhanh chóng thích nghi hơn với mọi người sống mới. 

                                                                     (Hình ảnh học viên Hinode chụp tại sân bây Narita, Nhật Bản ngay sau khi nhập cảnh)

Sau khi hoàn tất các thủ tục, học viên Hinode được nhân viên nghiệp đoàn hướng dẫn về trung tâm đào tạo trước khi làm việc. Tại đây, học viên được đào tạo thêm tiếng Nhật, các kỹ năng cần thiết khi sinh sống tại Nhật, bên cạnh đó, học viên còn được dạy về luật pháp, quy định tại đất nước này.

                                      (Hình ảnh học viên được trải nghiệm văn hóa ẩm thực trong quá trình đào tạo 1 tháng trước khi vào công ty)

Sau khi kết thúc khóa đào tạo một tháng trước khi vào công ty, Học viên Hinode vững vàng thêm về tâm lý, giỏi hơn về kiến thức, sẵn sàng bước vào quá trình thực tập tại Nhật Bản. 

Với những kiến thức được trang bị, thói quen sống được hình thành trong thời gian đào tạo, Học viên Hinode đã nhanh chóng làm quen sau khi vào công ty. Nhân viên Nghiệp đoàn hướng dẫn học viên làm thủ tục hành chính như chuyển đổi địa chỉ, xác nhận thông tin cư trú, các tài liệu hướng dẫn cách sự dụng tiện ích xã hội quanh khu vực sinh sống, cách vứt rác và xử lý khi gặp tình hướng khẩn cấp, thiên tai, sóng thần...

 

                                                                           (Hình ảnh học viên Hinode chụp trước ký túc xá công ty)

                                                                                                  (Học viên làm thủ tục tại cơ quan hành chính)

Để học viên trải nghiệm thực tế cuộc sống ở Nhật, nhân viên Nghiệp đoàn hướng dẫn học viên đi siêu thị. Sự khác biệt về văn hóa, tác phong khiến các em không khỏi bỡ ngỡ, dặc biệt trên nhãn mác sản phẩm có rất nhiều thông tin  tuy nhiên thông qua những lần trải nghiệm thực tế này, các em sẽ tự nhận thức và hiểu sâu sắc hơn văn hóa của Nhật Bản. 

                                                                                         (Học viên trải nghiệm đi siêu thị Nhật Bản)

Xa quê hương, đất nước, xa gia đình, điều an ủi lớn nhất đối với các em chính là được ăn món ăn của quê nhà. Những món ăn quê nhà gợi nhớ tới bữa cơm xế chiều giản dị nhưng có ba có mẹ, sưởi ấm trái tim và tiếp thêm động lực cho các em. Hiểu được tâm lý đó, nghiệp đoàn, công ty gửi tặng các em những đồ ăn Việt Nam để các em phần nào bớt nhớ quê hương, đất nước. 

                                                           (Học viên bên những món quà phương xa được gửi từ nghiệp đoàn, công ty)

Hy vọng với sự hướng dẫn tận tình, sự quan tâm nồng hầu của công ty, nghiệp đoàn, các em sẽ nhanh chóng làm quen được với môi trường sống và làm việc mới.