自動翻訳をオフにして下さい。

Đối với người nước ngoài thì tiếng Nhật được coi là một ngôn ngữ khó. Hãy cùng tìm hiểu xem với người đang học tiếng Nhật thì thấy tiếng Nhật khó ở những điểm nào và có những phương pháp nào để học tiếng Nhật hiệu quả nhé. 


3 lý do khiến người nước ngoài thấy tiếng Nhật khó


   1. Chữ Hán (Kanji)


   Có ba loại ký tự trong tiếng Nhật: Hiragana, Katakana và Kanji. Đặc biệt, Kanji (chữ Hán) có hình dạng phức tạp, dường như là rào cản lớn đối với người nước ngoài. Ngoài ra chữ Hán cũng chia thành nhiều cách đọc và rất khó nhớ.

 



   2. Kính ngữ

 

   Có ba loại kính ngữ: Kính ngữ, Khiêm nhường ngữ và Thể lịch sự. Nhưng nhiều người nói rằng rất khó để hiểu mối quan hệ thứ bậc và sử dụng từng loại một cách hợp lý.

 

 

   3. Ngữ pháp

 

   Ngữ pháp tiếng Nhật không dễ học vì cấu trúc và các quy tắc, quy tắc riêng của tiếng Nhật.
Các sắc thái khác nhau một chút tùy thuộc vào cách được sử dụng, nhưng khi giải thích sự khác biệt, trong một số trường hợp, ngay cả người Nhật cũng có thể cảm thấy khó khăn. Để có thể nắm vững ngữ pháp, cần thực sự hội thoại và tiếp thu từng câu một.

 

4 cách thú vị để học tiếng Nhật hiệu quả

 

   1. Nghe nhạc Nhật Bản

 

   Đây là một cách để tìm ca sĩ yêu thích và trải nghiệm âm nhạc Nhật Bản. Nếu chúng ta nghe nó lặp đi lặp lại và ngâm nga nó, chúng ta sẽ luyện phát âm một cách tự nhiên. Hơn nữa, có thể mong đợi cải thiện vốn từ vựng của mình một cách tự nhiên khi vừa học vừa giải trí, chẳng hạn như tra cứu ý nghĩa của lời bài hát.

 

 

   2. Học trên ứng dụng hoặc mạng xã hội

 

   Trên các trang video như YouTube, có rất nhiều kênh dạy tiếng Nhật miễn phí. Ngoài ra, gần đây, có rất nhiều ứng dụng để học tiếng Nhật, chẳng hạn như những ứng dụng mà bạn có thể thích học như một câu đố, những ứng dụng bạn có thể nghe và những ứng dụng bạn có thể đặt câu hỏi. Nó thực tế vì bạn có thể học tiếng Nhật chính xác nếu bạn có giọng nói. Với những cách này, bạn có thể tận dụng thời gian rảnh rỗi để học tiếng Nhật bất cứ lúc nào.

 

 

   3. Sử dụng tiếng Nhật trên mạng xã hội như Facebook hoặc Instagram

 

   Đây cũng là một phương pháp học tốt để kết bạn với người Nhật, những người có cùng sở thích sử dụng SNS và bình luận bằng tiếng Nhật. Ngay cả với những câu ngắn, có rất nhiều điều có thể học được thông qua giao tiếp bằng tiếng Nhật. Nếu bạn tra cứu những từ bạn không hiểu trên điện thoại thông minh của mình hoặc hỏi bạn bè của bạn để tăng cường sự tương tác của bạn, bạn có thể học tiếng Nhật nhanh hơn.

 

 

 4. Kết bạn với người Nhật

 

   Kết bạn với người Nhật và trò chuyện với họ có thể là cách nhanh nhất để cải thiện tiếng Nhật của bạn. Bằng cách nói nhiều, bạn sẽ tiếp thu được những cuộc trò chuyện thực tế hàng ngày một cách tự nhiên. Tất nhiên, bạn có thể gặp và nói chuyện, nhưng nói chuyện trên trò chuyện cũng rất hữu ích cho việc học tiếng Nhật.

 

 

Hi vọng những cách trên sẽ giúp các bạn tìm được sự thú vị khi học tiếng Nhật. Chúc các bạn thành công!

 


 

Công ty cổ phần giáo dục và thương mại quốc tế Hinode
Địa chỉ: Km 8+500 Đại lộ Thăng Long, thôn An Thọ, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội, Việt Nam
Số điện thoại: 024 - 3200 - 1187 / 024 - 8585 7658
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
Website: www.hinode-intl.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/trungtamnhatnguhinode/