自動翻訳をオフにして下さい。

Hôm nay, ngày 21 tháng 6 năm 2024, Trung tâm Nhật ngữ Hinode rất vinh hạnh được đón tiếp bác Giám đốc Trung tâm tới, chia sẻ và định hướng cho học viên. 

Buổi định hướng được diễn ra trong không khí vui vẻ và đầy ấm áp. Chủ đề câu chuyện được bác truyền đạt ngày hôm nay là hình ảnh về chú cá mang tên Ayu. 
Ayu là tên một loài cá, sinh sống rất nhiều trong hồ, sông, suối tại Nhật Bản. Ở hồ Biwa - một trong những hồ nổi tiếng nhất nhì Nhật Bản cũng có Ayu sinh sống, kích thước của Ayu trong hồ Biwa khá nhỏ, khoảng tầm 10cm. Tuy nhiên, Ayu trong các con suối chảy siết từ núi xuống thường có kích thước to và rắn chắc hơn. Theo như lời bác nói, ở Nhật người ta cũng thường đặt ra nghi vấn, liệu loài cá này có gì khác nhau, có phải khác giống hay như thế nào?. Để giải đáp thắc mắc này, họ đã làm một cuộc thử nghiệm bằng cách gắn thiết bị định vị vào 1 số con cá được lấy từ hồ Biwa, và đem thả chúng vào môi trường sống suối có dòng chảy siết hơn. Và sau khi cuộc thử nghiệm kết thúc, những con cá này đã lớn và có kích thước to hơn. 

Vấn đề đặt ra là môi trường trong hồ Biwa rất yên bình, không hề có "sóng to gió lớn", hàng ngày những con cá trong hồ Biwa chỉ cần thong thả bơi lội, và ăn những con mồi nhỏ xung quanh cũng có thể tồn tại. Tuy nhiên. những con cá Ayu sinh sống trong môi trường sông suối khắc nghiệt, nó phải vẫy vùng chiến đấu với dòng chảy, chiến đấu để có thể kiếm mồi và sinh tồn, chính vì vậy nó phải trưởng thành, lớn hơn để có thể chống trọi với môi trường xung quanh. 

Đối với các em học viên, môi trường ở Việt nam cũng giống như là môi trường ở hồ Biwa, đều yên bình, an toàn. Ở đây các em được bao bọc bởi gia đình, anh em, bạn bè, thế nên khi xảy ra bất cứ vấn đề gì, mọi người đều nhiệt tình giúp đỡ. Tuy nhiên, khi bước sang Nhật Bản, một môi trường mới, văn hóa mới, cách sống mới, đối với các em đó chính là một sự thử thách mới, cần các em nỗ lực không ngừng. 

Tuy nhiên, Bác động viên và truyền đồng lực tới các em một cách rất nhẹ nhàng và sâu sắc. Bác nói: với sức trẻ, lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, hãy bước ra khỏi vùng an toàn, nỗ lực cố gắng thì sẽ gặt hái được nhiều thành công. Chỉ cần chăm chỉ, cố gắng, nỗ lực hết mình mọi cố gắng sẽ được đền đáp, cũng giống như những chú cá Ayu kia, các em sẽ trưởng thành lên, mạnh mẽ hơn, không chỉ về ngoại hình, cơ thể, mà điều Bác mong muốn là các em có thể trưởng thành hơn. mạnh mẽ hơn cả về mặt tinh thần, trái tim sẽ rộng lớn hơn. 
Bác luôn tin tưởng và kỳ vọng vào các em, mong các em sẽ luôn vững tâm và trưởng thành lên.